Tìm kiếm

LỜI DẪN

Các anh chị em thân mến

Với lòng lưu luyến tuổi học sinh thời niên thiếu, chúng tôi, nhóm chủ trương trang Tống Phước Hiệp71.com đã thành lập trang web này để mong làm sống lại những kỷ niệm thật dễ thương dưới mái trường thân yêu ở Vĩnh Long ngày nào, và cùng chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuỗc sống hàng ngày nhiều bận rộn.

Trang web không nhằm mục đích kinh doanh nên các thông tin hình ảnh, tư liệu từ trang này chúng tôi không giữ bản quyền, các bạn được quyền sử dụng thoải mái, nếu được xin ghi trích dẫn từ nơi này để các bạn của mình biết thêm ở trường có một nơi thông tin dễ thương.
 Mục “tin nhà” sẽ là cột tin chính đăng tải những hình ảnh, tin tức hoạt động vui chơi của các lớp, các niên khoá để tất cả mọi cựu học sinh đều biết
 Mục “chia sẻ thông tin” sẽ đăng lại những bài báo, biên khảo, cảm nghỉ của các cựu học sinh cho các bạn biết thêm về mình.
Còn nhiều mục nữa mà chúng tôi muốn mở , nhưng vì trình độ kỹ thuật còn non kém, sẽ từng bước thực hiện cho trang web được hoàn chỉnh.
Tất cả chuyên mục, chúng tôi sẽ trình bày một cách vui tươi, không cao đạo, vì cuộc sống hàng ngày bận rộn, cần có giây phút thư giản.
 Chúng tôi mong được các bậc đàn anh, các em từng sống dưới mái trường đóng góp, chia sẻ để trang tin này được phong phú hơn, có ý nghĩa hơn.
  Xin chân thành cám ơn các bạn vừa qua đã đóng góp ý kiến, tài chính cho trang tongphuochiep71.com được hình thành.

Đại diện nhóm thực hiện

Ngày đăng: 2010-04-17 01:38:27

Đalat ngày, 30 tháng 3 năm 2010
                 Bạn thân ơi !
Ngày 27, mình nhận được lệnh đi hội nghị tại Đà Lạt vào ngày thứ hai 29 tháng 3, nhưng phải có mặt tại KS Sài Gòn Đà Lạt ngày chủ nhật để nhận phòng. Vì tiếc không đủ thì giờ nhiều để đi chơi ở thành phố mù sương này, mình phải chọn chuyến xe tối thứ bảy để lên xe ngủ một giấc, sáng mai tới Đà Lạt đi chơi được một buổi. Còn nếu khởi hành từ sáng chủ nhật thì trưa mới tới, mệt mỏi quá làm sao đi chơi được.
Từ Sài Gòn đi Đà Lạt bây giờ nhiều xe lắm, chọn xe Mai Linh cho chắc ăn vì xe này dù sao cũng có thương hiệu. Tuyến này không phải chỉ có Mai Linh là độc quyền mà còn có xe Thành Bưởi, Phương Trang, nghe đâu phục vụ khách lại tốt hơn. Ngày nghỉ thứ bảy lại bận việc, kêu điện thoại có người đem vé tới nhà và trả tiền là xong. Tới giờ đi, mang tấm vé tạm này ra bến xe miền Đông, vào quầy vé để đổi lấy vé chính thức. Trên xe có sẳn gối , mền để đấp khi lạnh, mình chỉ bật ghế thấp xuống để ngủ mặc kệ cho những gì xảy ra chung quanh. Có lẽ vì thiếu ngủ lâu ngày, xe khởi hành (23giờ) ra khỏi Thủ Đức một đổi là mình thiếp đi lúc nào chẳng hay. Khi xe dừng lại, lơ xe kêu mọi người xuống xe xả hơi thì đã 1 giờ sáng tại trạm dừng chân Tân Phú (thuộc Đồng Nai), một điểm cách Sài Gòn 150 km và cách Đà Lạt 158 km. Tại đây cũng có bán những món ăn đêm, như phở hủ tíu, cà phê, giá cả tương đương với tại Sài gòn nhưng chất lượng thì có kém hơn một tí. Năm giờ sáng đang ngủ ngon thì lơ xe đánh thức mọi người dậy vì gần tới bến. Cô lơ xe hỏi chú về đâu ? Mình xin cho đến khách sạn Sài Gòn Đàlạt, đường Hoàng Văn Thụ, thì được cô bé trả lời, khách sạn ngang bến xe, chỉ đi bộ chừng 200 m là đến. Mình mắc cở quá vì không biết gì về Dalat mặc dù đã lên đây 5 lần mà không nhớ đường nào là đường nào.
 Vác ba lô vào khách sạn, tiếp tân còn ngủ, trình giấy tờ xong thì đưa lên lầu 5. Đến nơi mình tranh thủ ngủ thêm một tí, bảy giờ sáng gọi anh bạn nhà báo Nhất Hùng tại Đà Lạt để dẫn mình đi uống cà phê Cúc Quỳ, đường Trần Phú, cách khách sạn chừng 50 m. Đà Lạt dạo này cũng nóng, mình không cần mặc áo ấm vẫn có thể đi dạo phố được. Ấy vậy mà Nhất Hùng cũng mang trong mình chiếc áo gió vì thói quen. Anh cho biết từ trước đến nay Dalat không dùng máy lạnh , nhưng bây giờ các KS cũng gắn máy lạnh, do vậy anh nhờ mình chụp dùm máy lạnh để dành, khi nào viết bài về DaLat nóng để có hình minh họa.
Ngồi ở cà phê Cúc Quỳ, gọi điện cho nhà báo Hữu Nguyên, trưởng báo Đại Đoàn Kết tại TPHCM, có nhà tại Đà Lạt, anh cho biết nhiều người ở Sài Gòn ra đây mua đất cất nhà để cuối tuần về đây nghỉ dưỡng. Đất Lâm Đồng không đắt so với đất vùng ven TP. Hồ Chí Minh, hai sào khoảng 600 triệu đồng, cách trung tâm Đà Lạt chừng 5 cây số. Đất càng xa trung tâm thì càng rẻ hơn, có những mãnh tuy xa nhưng là vùng quy hoạch phố thị , ở cũng vui và nhất là đường giao thông về Dalat rất tốt.
Thức ăn sáng khu vực này khá rẻ, một dĩa bánh cuốn chả lụa , có cả thịt nướng chỉ 12.000 đồng, cà phê 3 ly chỉ 21.000 đồng, tương đương với giá tại Vĩnh Long mình.
Tán gẩu một chút, mình đề nghị đi vùng trồng hoa hồng, Nhất Hùng làm hướng dẫn viên đưa mình vô làng hoa Vạn Thành, phường 5, Tp Da Lạt, cách đó khoảng 5 cây số. Khu này do đồng bào miền Bắc vào đây năm 1954 để lập nghiệp, họ đã khai thác , trồng hoa và biến nơi này thành một vùng trù phú. Anh Nhất Hùng cho mình biết , Vạn Thành cung cấp hơn 80% hoa hồng của Da lạt, nhà nào cũng trồng hoa và làm cả thương lái. Đi một đoạn đường , thấy có người chở hoa hồng ra vựa, nơi đây có xe tải nhỏ chở đi Sài Gòn. Hiện giờ giá một bông hồng chỉ có 200đồng, những khi lễ lạt bán được một hai ngàn đồng, nhờ vậy mà cuộc sống khấm khá. Ở Vạn Thành người ta trồng hoa rất nhiều, quanh vườn đều được bao phủ ny lon, đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho hoa. Hỏi chuyện một vài cơ sở thu mua hoa, thì biết được cuộc sống người dân ở mức cao dù giá hoa hồng cũng có thời gian bị mất giá.
Hoa tươi ở đây còn được Công ty cổ phần sinh học dùng hóa chất lưu giữ cho mãi xanh tươi . Đến “Rừng hoa Đà Lạt” – Phòng trưng bày của Công ty này mới thấy được công phu và kỹ thuật của nghệ nhân làm khoa học Những cành hoa được giữ lâu năm theo công nghệ Nhật Bản. Giá hoa tính ra cũng không đắt lắm. Một cành hoa đặt trong ống nhựa giá khoảng 80.000đồng , để được nhiều năm. Có những bức tranh được kết bằng hoa trông khá đẹp mắt, không đắt nhưng với đồng lương của mình thì không dám sắm. Tại showroom này khách có thể ngồi nhìn xuống “Thung lũng tình yêu”, ngắm sương buổi sáng, chỉ tiếc là không có cà phê để nhâm nhi.
 Thư khá dài, mình xin dừng nơi đây vì tối nay phải đọc tài liệu trước và dự hội nghị cả ngày mai, có lẽ ngày mốt mình dạo thêm một vòng Đà Lạt, có chuyện gì hay mình sẽ chia sẻ với bạn.

Thân.
                                                                      Lương Minh 12B3 năm nào

Có cả 70 ha trồng toàn hoa ở Vạn Thành

Những lọ hoa này có thể để từ 3-5 năm, không hư

Mặc áo gió cho giống dân da lạt

Bạn muốn gửi bài bình luận về phần tin này. Vui lòng nhấn vào đây -->>>> Viết bình luận