Tìm kiếm

LỜI DẪN

Các anh chị em thân mến

Với lòng lưu luyến tuổi học sinh thời niên thiếu, chúng tôi, nhóm chủ trương trang Tống Phước Hiệp71.com đã thành lập trang web này để mong làm sống lại những kỷ niệm thật dễ thương dưới mái trường thân yêu ở Vĩnh Long ngày nào, và cùng chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuỗc sống hàng ngày nhiều bận rộn.

Trang web không nhằm mục đích kinh doanh nên các thông tin hình ảnh, tư liệu từ trang này chúng tôi không giữ bản quyền, các bạn được quyền sử dụng thoải mái, nếu được xin ghi trích dẫn từ nơi này để các bạn của mình biết thêm ở trường có một nơi thông tin dễ thương.
 Mục “tin nhà” sẽ là cột tin chính đăng tải những hình ảnh, tin tức hoạt động vui chơi của các lớp, các niên khoá để tất cả mọi cựu học sinh đều biết
 Mục “chia sẻ thông tin” sẽ đăng lại những bài báo, biên khảo, cảm nghỉ của các cựu học sinh cho các bạn biết thêm về mình.
Còn nhiều mục nữa mà chúng tôi muốn mở , nhưng vì trình độ kỹ thuật còn non kém, sẽ từng bước thực hiện cho trang web được hoàn chỉnh.
Tất cả chuyên mục, chúng tôi sẽ trình bày một cách vui tươi, không cao đạo, vì cuộc sống hàng ngày bận rộn, cần có giây phút thư giản.
 Chúng tôi mong được các bậc đàn anh, các em từng sống dưới mái trường đóng góp, chia sẻ để trang tin này được phong phú hơn, có ý nghĩa hơn.
  Xin chân thành cám ơn các bạn vừa qua đã đóng góp ý kiến, tài chính cho trang tongphuochiep71.com được hình thành.

Đại diện nhóm thực hiện

14958624
DU XUÂN QUẦN ĐẢO NAM DU (phần cuối). -Kim Hương-
Ngày đăng: 2016-05-06 04:39:56

DU  XUÂN QUẦN ĐẢO NAM DU (phần cuối)

Ngày 16/4/ 2016 Chùm - Kim Hương nhận lời  “rủ” từ các em của mình( em của KH) đi tắm biển và khám phá quần đảo Nam Du, nơi được mệnh danh là” Vịnh Hạ Long  miền Tây”.

Tháng 4 vẫn còn là mùa xuân, nên cứ tiếp tục du xuân để có đề tài “phe” nữa chứ !

Điểm xuất phát từ quận Ninh Kiều( TP Cần Thơ)  như đã hẹn, đúng 6 giờ sáng, chúng tôi tập trung lên xe tiến về tỉnh Kiên Giang, đến 11 giờ xe dừng lại, tại khu lấn biển TP Rạch Giá để ăn cơm và chờ đến 12giờ xuống tàu cao tốc tại bến tàu Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá đi Nam Du.

Tàu rời bến lúc 12 giờ 05 đến 14 giờ 25 tàu đã cặp bến cảng Nam Du. Bước lên khỏi tàu, tôi  choáng ngợp trước cảnh đông người, cảnh giao lưu mua bán các loại hải sản tươi sống, cảnh chuyển tải hàng hóa từ đất liền ra đảo, cảnh du khách nối tiếp, tốp vừa mới ra đảo Nam Du, tốp thì xuống tàu quay về đất liền, … diễn ra rất tất bật nơi bến tàu của một hòn đảo ở giữa biển khơi. Nhìn thấy người người đông đúc, chứng tỏ quần đảo Nam Du hiện nay đang mùa thu hút khách du lịch.

Bến tàu Nam Du

Xe 2 bánh đưa rước khách về nhà nghỉ

Điểm đặc biệt ở đảo này phương tiện di chuyển bằng xe 2 bánh hoặc đi dạo bằng tàu biển.  Quần đảo Nam Du, từ lâu tôi đã nghe giới thiệu, nay mới thấy tận mắt một hòn đảo hiền lành còn mang dáng vẻ hoang sơ với không khí trong lành của gió biển và núi, rừng. Nếu ai yêu thích thiên nhiên thì đi du lịch nơi này, biển đảo hoang sơ sẽ giúp cho bạn thư giãn và khám phá.

Điềm chúng tôi chọn làm nơi nghỉ ngơi là hòn Củ Tron, đó là hòn lớn nhất trong các hòn, nơi này dân cư đông đúc, nhà ở san sát cặp theo một bên là mé biển, một bên là núi với rừng cây bao bọc. Đường giao thông chật hẹp, nằm giữa hai bên dãy nhà người dân ở tập trung buôn bán giống như cái chợ quê. Nhà trọ cũng có nhiều nhưng đa số còn mang dáng vẻ thô sơ, tạm bợ. Đoàn chúng tôi  may mắn gặp được một khách sạn vừa mới xây xong, khá đầy đủ tiện nghi, khách sạn có nhà hàng phục vụ ăn uống tại chỗ, nấu ăn cũng khá ngon.

Chùm- KH và 2 em đang ăn sáng tại nhà nghỉ ở hòn Củ Tron

Nơi bãi tắm

Nhận phòng  xong, chúng tôi thuê xe máy, cứ 2 người một xe chạy vòng quanh và đi đến bãi tắm.

Bãi tắm rất sạch, người tắm rất đông, có bóng mát của những cây dừa cao lêu nghêu, lã ngọn làm

bóng mát nơi bãi tắm, bên cạnh còn có nước dừa uống giải khát, mỗi trái 25.000đ, muốn nhậu thì

có “nhà hàng ngư dân” phục vụ cá tươi nướng, ghẹ tươi luộc theo ý tự chọn.

Cảnh mặt biển lúc hoàng hôn

Đêm ở hòn Củ Tron( Nam du) thật yên tỉnh, cảnh biển về đêm yên lặng, mặt biển hiền hòa, gió không thổi ào ào, tàu đánh cá neo đậu rãi rác từng cụm chờ giờ hoạt động? Cảnh mặt biển về đêm có ánh đèn điện trên những chiếc tàu chớp sáng, lập lòe tạo nên một không gian vừa sinh động vừa yên tỉnh giữa biển đảo.

Nghe người hướng dẫn viên giới thiệu quần đảo Nam Du có trên 20 hòn. Thật vậy, đứng trên lầu nhìn xa xa, tôi thấy trong tầm mắt của mình có rất nhiều hòn nằm dọc theo mặt biển xung quanh hòn Củ Tron trông rất thơ mộng giữa biển xanh mênh mông.

Đi dạo một vòng ven xóm chợ và làng chài tôi có cảm nhận nơi đây đời sống nhân dân dường như có cuộc sống mưu sinh phải dựa vào biển, lao động cần cù, họ sống bằng nghề buôn bán nhỏ, phục vụ khách du lịch và đánh bắt cá biển. Có trường học từ bậc mẫu giáo mầm non, tiểu học cho đến lớp 12 .

Một học sinh lớp Hai trường Tiểu học ở hòn Củ Tron

Sáng ngày thứ hai chúng tôi thuê tàu đi dạo quanh các hòn. Thật ấn tượng khi được ngồi trên tàu, tàu lướt trên mặt biển mà không bị lắc lư vì sóng gió( có lẽ đi vào tháng ba nên thuận lợi” Tháng 3 bà già đi biển”), mỗi người thư thả ngắm cảnh hừng đông trên biển, ngắm ánh mặt trời nhô lên lúc bình mình tỏa ánh nắng buổi sáng chiếu xuống mặt biển gợn sóng lăn tăn phản chiếu tạo ra một ánh sáng lấp lánh vàng rực, đẹp vô cùng!

Cảnh biển lúc hừng đông

Cảnh biển lúc nắng lên

Tàu Biển Xanh chạy rất êm, ít sóng nhồi nên chúng tôi không hề lo sợ mà cứ tập trung ngắm biển, ở dưới tàu nhìn lên thầy từng cụm hòn, hòn nào có bóng dáng cây dừa cao vút là nơi đó có dân cư sinh sống. Ngoài việc ngắm biển, tàu đưa đến bãi tắm, vừa tắm biển vừa tìm ngắm san hô, tắm xong lên tàu được chủ tàu đãi cho bữa ăn cháo nhum pha lẫn mùi gừng, mùi hành tiêu ăn thật là ngon!!

Được tham quan cảnh sắc trên mặt biển quanh đảo Nam Du tôi cảm thấy rất thú vị trước cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ mà trong lành sạch đẹp của biển xanh, núi và rừng, cảnh hoạt động của nhiều tàu đánh cá…..tạo nên một bức tranh sinh động giữa biển khơi, một tài nguyên thiên nhiên ở biển miền Tây đang trở mình. Tuy nhiên hiện tại cuộc sống của người dân nơi đấy vẫn còn không ít  khó khăn, nhất là đường lộ giao thông trên đảo chưa tiện lợi, điều kiện nước ngọt chưa được dồi dào. Do đó nếu ai khó tính chọn nơi này làm điềm tham quan du lịch theo thói quen nhu cầu cuộc sống cao thì khó chấp nhận, bởi điều kiện còn mang dáng vẻ hoang sơ, thiếu phương tiện phục vụ cho việc hưỡng thụ.

Hành trình du lịch Nam Du của chúng tôi trọn vẹn trong 2 ngày 1 đêm vừa đủ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp” Vịnh Hạ Long miền Tây” vừa đủ để nuôi dưỡng lòng tự hào với quê hương miền Tây của mình có rừng vàng, biển bạc. Lòng thầm hứa hẹn sẽ đến  thăm đảo Nam Du lần sau và lần sau nữa.

Hàng dừa đứng giữa biển khơi

Nước xanh, biển lặng gọi mời tham quan

Nam Du quần đảo miền Nam

Nước dừa ngọt lịm, cháo Nhum tiêu, hành

Ăn rồi nhớ mãi biển xanh

“Hạ Long” của biển miền Nam tuyệt vời

Tôi tạm biệt quần đảo Nam Du trong lưu luyến  để quay về đất liền theo chuyến tàu cao tốc  lúc 15 giờ, đến cảng Rạch Gía lúc 17 giờ 25,  về TP Cần Thơ lúc 22 giờ ngày 17/ 4/ 2016.

Sau những chuyến du xuân năm 2016 đã để lại trong lòng tôi nhiều ấn tượng đẹp về biển đảo, về tình yêu quê hương đất nước  mình. Mỗi nơi, phong cảnh thiên nhiên và đời sống con người tuy có khác nhau nhưng đều mang nét chung là đẹp, phong phú và gần gũi, thân thiện nhiệt tình chào đón nếu mình đi đến nơi đó. (KH)

@Đăng tin-Vĩnh-

Bạn muốn gửi bài bình luận về phần tin này. Vui lòng nhấn vào đây -->>>> Viết bình luận

Cty (phe) năm nay phát triển cấp số nhân hén! Khám phá nhiều nơi và liên tục sung sướng thiệt, tốt thôi, cơ hội cho người chưa biết sẽ biết mà không cần phải đi, cám ơn bạn nhiều nhé! Lần sau Cty đi đâu nữa? Còn chỗ tuyệt vời mà Cty chưa đến nhe! Haha!...

Gia đình hai bạn Chùm - Hương đã thực hiện những chuyến du xuân đáng nhớ. Tôi cũng được theo chân các bạn đến những nơi danh lam qua hình ảnh và tường thuật. Không biết xuân tới, hai ông bà có lên chương trình chưa ?Cám ơn bài viết rất chi tiết của Kim Hương. Không biết đến Nam Du, Kim Hương có nghe những câu dân gian nầy không , tôi vừa sưu tầm được, xin bổ xung :

Hòn Mấu đâm thấu Đô Nai
Hòn Hàn quàng cổ ba hòn Nôm
Hòn Nôm chồm đại lên hòn Khô
Hòn Khô vô bãi Chệt
Bãi chệt lết lên hòn Lớn.

Không nói cả nước, chỉ riêng miền Nam còn rất nhiều nơi mà chúng ta chưa khám phá. Thấy anh chị thực hiện những chuyến du xuân mà ngưỡng mộ. Cám ơn bài tường thuật và những hình ảnh rất đẹp của chị Kim Hương.

Tết rồi hai bạn được du xuân nhiều chỗ quá hén! Vĩnh ganh tỵ đấy, nhưng thôi bạn mình vui mình cũng vui lây nhất là được nghe bạn " phe" hay quá, mình được du lịch ké...hi!hi!hi!

Mình ít đi đâu, nên nghe bạn khoe cũng thấy được nhiều nơi...Mong được nghe bạn khoe nữa nha! Cám ơn, chúc ông bà luôn hạnh phúc bên nhau. Hãy tận hưởng bạn nhé!

@Ở lứa tuổi của tụi mình thì thời gian rất quý phải không bạn? thân, Vĩnh

Hì hì....đọc bài này với vần điệu mắc cười quá anh Nguyên Anh ơi! KH rất tiếc vừa qua không gặp được anh để cổ động công việc sáng tác tiếp...để KH khoe hoài mọi người sẽ chán hu..hu....

PHONG CANH DAO NAM DU RAT DEP

Mình cảm thấy hạnh phúc theo hạnh phúc của gia đình các bạn!! Quê hương chúng ta nơi nào cũng đẹp nhưng đặc biệt đẹp hơn, rạng rỡ hơn nhờ một phần vào sự nồng ấm vui tươi của các bạn! Mình chúc các bạn có thật nhiều chuyến đi vui vẻ và hạnh phuc hơn nữa./-