Tìm kiếm

LỜI DẪN

Các anh chị em thân mến

Với lòng lưu luyến tuổi học sinh thời niên thiếu, chúng tôi, nhóm chủ trương trang Tống Phước Hiệp71.com đã thành lập trang web này để mong làm sống lại những kỷ niệm thật dễ thương dưới mái trường thân yêu ở Vĩnh Long ngày nào, và cùng chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuỗc sống hàng ngày nhiều bận rộn.

Trang web không nhằm mục đích kinh doanh nên các thông tin hình ảnh, tư liệu từ trang này chúng tôi không giữ bản quyền, các bạn được quyền sử dụng thoải mái, nếu được xin ghi trích dẫn từ nơi này để các bạn của mình biết thêm ở trường có một nơi thông tin dễ thương.
 Mục “tin nhà” sẽ là cột tin chính đăng tải những hình ảnh, tin tức hoạt động vui chơi của các lớp, các niên khoá để tất cả mọi cựu học sinh đều biết
 Mục “chia sẻ thông tin” sẽ đăng lại những bài báo, biên khảo, cảm nghỉ của các cựu học sinh cho các bạn biết thêm về mình.
Còn nhiều mục nữa mà chúng tôi muốn mở , nhưng vì trình độ kỹ thuật còn non kém, sẽ từng bước thực hiện cho trang web được hoàn chỉnh.
Tất cả chuyên mục, chúng tôi sẽ trình bày một cách vui tươi, không cao đạo, vì cuộc sống hàng ngày bận rộn, cần có giây phút thư giản.
 Chúng tôi mong được các bậc đàn anh, các em từng sống dưới mái trường đóng góp, chia sẻ để trang tin này được phong phú hơn, có ý nghĩa hơn.
  Xin chân thành cám ơn các bạn vừa qua đã đóng góp ý kiến, tài chính cho trang tongphuochiep71.com được hình thành.

Đại diện nhóm thực hiện

Số lượt truy cập
7040226

Quà Christmas 2016 và Năm Mới 2017: Porsche Macan 2017. -Hồng Châu-

Trước Lễ Thanksgiving DaTwan và Hồng Châu lái thử xe hơi của 2 hãng BMW và Mercedes-Benz, kế đó ngày thứ Bảy 17/12 DaTwan và Hồng Châu tìm hiểu và lái thử xe hơi của 4 hãng Audi, Porsche, Infiniti và Lexus, cuối cùng cả hai chúng tôi đều chọn 3 chiếc xe của 3 hãng Porsche, Audi và Lexus.(HC)   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Gặp lại bạn bè và tiệc Ngày Quốc tế Phụ nữ tại nhà chị Trinh. -Hồng Châu-

Sáng thứ Bảy 5/3, Bạch Tuyết (12C5) gọi điện thoại rủ Hồng Châu đến quán cà phê để gặp một nhân vật "bí mật" mới về Việt Nam ... đến nơi thì nhận ra Hương Võ (12C1) từ Mỹ về và lần đầu cũng gặp được Huyền Nga. Hương Võ mời bạn bè đến dự buổi tiệc chia tay vào chiều thứ Sáu 11/3 tại nhà hàng Hương Sen vì bạn sẽ trở về Mỹ tuần tới...(HC)   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Tiệc tại nhà Lang - Thủy. -Hồng Châu-

Tạm biệt đảo Ngọc thơ mộng Phú Quốc chúng tôi về đến Vĩnh Long chiều tối thứ Năm 3/3 để hôm sau 4/3 đi dự buổi tiệc tại nhà Lang và Thủy ở Cầu Đôi. Lang mời ban nhạc đến giúp vui, mọi người thưởng thức hát karaoke và khiêu vũ cho đến 10 giờ đêm.(HC)   (>>>Xem thêm)

DÁNG XƯA. -Thiện Hải-

Dáng Xưa trong ký ức của Uyên Thụy Vũ Tuyết Hoa và của Thiện Hải mỗi người mỗi vẻ đều mang hình bóng ai đó của riêng mình, ấp ủ, hoài nhớ...một thời đã qua, nhưng chung quy là nhớ mãi dáng người năm xưa...Tác giả tả cảnh rất thực, khéo léo lồng hình ảnh đẹp của người con gái mà tác giả theo đuổi rất nên thơ.   (>>>Xem thêm)

DÁNG XƯA. -Uyên Thụy Vũ Tuyết Hoa-

Bài DÁNG XƯA( kính tặng anh Phạm Tương Như)   (>>>Xem thêm)

NHÀ XUÂN.-Thích Trí Năng-

Câu chuyện nầy tôi chép từ một tờ giấy báo cũ gói đồ, rách mất cả tên báo gì ? Hình như là báo Người Lao Động ? Bị vò lại chuẩn bị cho vào thùng rác. Đọc xong, tôi chợt bâng khuâng, câu chuyện như vầy mà ít người biết đến! Nó xứng đáng nằm trang trọng trong 1 cuốn sách GIÁO KHOA THƯ cấp quốc gia. Không những để dạy trẻ con mà còn để cho bao nhiêu là người lớn suy ngẫm .   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Phú Quốc - phần 1.-Hồng Châu-

Sau khi tiễn DaTwan và Mozz về Hoa Kỳ, sáng sớm hôm sau, thứ Tư 2/3/2016, từ Sài Gòn, Hồng Châu tiếp tục hành trình bay ra đảo Phú Quốc để gặp các anh chị em đang du lịch ở đó. Đến phi trường Phú Quốc lúc 7:50 sáng và anh chị đến rước rồi cùng nhau đi tham quan khu ngọc trai, nước mắm, trại giam tù bình cộng sản Phú Quốc ...(HC)   (>>>Xem thêm)

THƯƠNG NHỚ QUÀ XA. -Trần Định Ý-

Qua rồi thời cơ cực khốn khó, đường giao thông đi lại còn rất hạn chế, cái thời mà thực phẩm tiêu dùng còn mang tính địa phương chưa được giao lưu rộng rãi. Bởi thế mỗi lần được đi xa, ai cũng cố mua về những món quà đặc sản cho gia đình và biếu bà con. Ngày nay thì hàng hóa rất phong phú, tỏa đi khắp nơi, đi xa về, ít thấy cảnh tay xách nách mang quà biếu, mà cả nhà cũng không còn cảnh háo hức đón mừng quà xa....Đây là bài viết ra mắt của TRẦN ĐỊNH Ý, là cựu học sinh trường Tống Phước Hiệp, chúng tôi Ban Biên Tập hân hạnh đón chào bạn tham gia. , Xin giới thiệu với quý đọc giả: Bạn Trần Định Ý sinh năm 1952 tại làng Long Châu Vĩnh Long, cựu học sinh trường Tống Phước Hiệp Vĩnh Long. Quê hương bản quán ở Cái Bè .   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Trở lại Saigon. -Hồng Châu-

Sau một tuần rất vui du lịch Thái Lan, chúng tôi trở lại Saigon ngày thứ Hai 29/2/2016.(HC)   (>>>Xem thêm)

BÁNH MÌ VÀ DUYÊN NỢ VIỆT PHÁP. -Hồng Châu sưu tầm-

Người Pháp đã rút khỏi Việt Nam hơn sáu chục năm nay nhưng dấu ấn mà họ để lại trong đất nước này chỉ cần nhìn quanh cũng thấy. Hãng tin AFP vừa có bài về một nét ẩm thực Pháp đã ghi đậm dấu ấn ở Việt Nam - chiếc bánh mì mà người dân vẫn thường hay ăn sáng.(st)   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Du lịch Thái Lan - phần 3. -Hồng Châu-

Sáng Chủ Nhật 28/2/2016, chúng tôi đến thăm gia đình Patrick ở ngoại ô Bangkok, tham quan khu chợ nổi và ăn tối với gia đình Piyes và gia đình Patrick...(st)   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Du lịch Thái Lan - phần 2. -Hồng Châu-

Sau những chuyến du lịch ở Pattaya, Rayong và đảo Samed do Piyes hướng dẫn, trên đường trở về Bangkok để gặp lại Patrick, chúng tôi ghé qua thành phố Pattaya ở thêm một ngày nữa tại khách sạn Nova Platinum nơi có những hồ bơi tuyệt đẹp ...(HC)   (>>>Xem thêm)

Chuyến đi Việt Nam 2016: Du lịch Thái Lan - phần 1. -Hồng Châu-

Sáng sớm thứ Hai 22/2/2016, chúng tôi rời Vĩnh Long lên đường đến Sài Gòn cho chuyến bay sang Thái Lan để thăm hai bạn Piyes và Patrick. Hai bạn đã từng du học Hoa Kỳ hơn 20 năm trước ... Đây là hình ảnh phần 1 của chuyến du lịch Thái Lan.(st)   (>>>Xem thêm)